0

Nhà thông minh - Smart home 

Smart Home

Bước vào giai đoạn công nghệ internet bùng nổ cùng với sự ra đời của thuật ngữ Internet Of Things mọi thứ trên thế giới đã thay đổi và kỷ nguyên IoT bắt đầu . Và nhà thông minh ( smart home ) xuất hiện .

Nhà thông minh là gì ? 

Không cao xa như Internet of Things thuật ngữ nhà thông minh xuất hiện thật giản dị và vô cùng dễ hiểu : hãy thử tưởng tượng bạn có thể điều khiển theo dõi mọi thiết bị nhà thông minh như hệ thống đèn , hệ thống điều hòa , bình nóng lạnh , hệ thống lọc không khí và hệ thống an ninh trong ngôi nhà của mình ở bất kỳ đâu xa hàng trăm km trên chiếc Smartphone có kết nối internet . Mọi dữ liệu sẽ gửi về máy điện thoại hoặc máy tính của bạn và máy chủ sẽ phân tích chúng và đưa ra giải pháp tối ưu cho mọi thứ . Thật tuyêt vời phải không ! 
VD : Khi hệ thống phát hiện 1 phòng nhà bạn không có người nhưng đèn đang bật sáng rất lãng phí nó sẽ báo cho bạn hoặc sẽ tự tắt khi ở chế đọ Auto . 
Và ngay cả con robot hút bụi thông minh bạn cũng có thể điều khiển nó qua smartphone khi kết nối WiFi .
Nhà thông minh 

Nhà thông minh ở Việt Nam 

Không xuất hiện quá xớm so với thế giới nhưng những ngôi nhà thông minh đầu tiên tại Việt Nam do BKAV xây dựng xuất hiện rất đúng lúc khi mà Internet of Things bùng nổ . Một trong những căn nhà thông minh đầu tiên tại Việt Nam mà chủ nhân của nó không ai xa lạ chính là nhạc sỹ Huy Tuấn . Căn nhà được thiết kế hoàn hảo về mọi mặt : hệ thống ánh sáng , điều hòa không khí và hệ thống âm thanh dành cho chủ nhân của nó , và tất nhiên mọi thứ được nhạc sỹ kiểm xoát mọi lúc mọi nơi ngay cả khi đi công tác xa nhà . 


Nhà thông minh của nhạc sỹ Huy Tuấn

Đơi vị phát triển nhà thông minh tại Việt Nam 

Qua sự nghiên cứu tìm hiểu người viết xin chia sẻ theo quan điểm của riêng cá nhân cộng với sự tham khảo các trang wed : http://genk.vn/smarthome.htm, http://www.smarthome.com.vn/home, http://www.lumi.vn/, và một số trang wed nước ngoài như Cnet.com . Hiện nay Việt Nam việt tự thân phát triển và cung cấp đầy đủ nhất thiết bị cho ngôi nhà thông minh chỉ có thể nhắc đến smarthome của Bkav , thiết bị nhà thông minh của Lumi hai nhà phát triển hàng đầu theo sự hiểu biết của tôi và đều là con dân Đại Học bách khoa , khi Bkav được cả thế giới biết đến với phần mềm bảo vệ máy tính được coi là thế hệ trước thì Lumi Việt Nam là thế hệ sau với 3 thành viên sáng lập là những người trưởng thành là những sinh viên Đại Học Bách Khoa tham dự Robocon với niềm đam mê công nghệ vô bờ . 

nhà thông minh bkav , Lumi




Xin cảm ơn bạn đọc mọi chi tiết xin liên hệ : 0978267580

Đăng nhận xét

 
Top