0

Robot hút bụi 



Bước vào thế kỷ 21 với sự bùng nổ của internet cùng với đó là hàng ngàn thiết bị thông minh ra đời phục vụ cho mọi lĩnh vực cuộc sống : điện thoại thông minh , robot thông minh , xe thông minh , giao thông thông minh , nhà thông minh , đèn thông minh , … Không nằm ngoài vòng quay đó nghành công nghiệp máy hút bụi cũng phát triển kịp thời để đáp ứng nhu cầu của thời đại cũng như phục vụ tốt hơn người tiêu dùng và máy hút bụi thông minh ra đời hay còn gọi là robot hút bụi .
 
Robot hút bụi tên tiếng anh robot vacuum cleaner là một robot hút bụi tự động làm việc , tự động hút bụi căn phòng của bạn theo giờ hẹn , tự động xạc điện khi hết pin và tự động di chuyển đến các phòng khác nhau trong cùng mặt phẳng không gian để thực hiện công việc mà bạn chẳng phải làm gì . Robot hút bụi tự động làm việc có phương pháp hiệu quả và rất thông minh : tự động lập bản đồ căn phòng lên phương án làm việc tối ưu nhất ( LaserSmart™ Mapping and Navigation ) , trang bị cảm biến bụi bẩn điều khiển lực hút ( Dirty sensor ) , robot hút bụi làm việc tốt trên mọi chất liệu mặt sàn nhờ bộ chổi quét linh hoạt dành cho sàn cứng và thảm . Robot hút bụi được trang bị màng lọc HEPA hiệu xuất cao giúp lọc sạch ion siêu nhỏ và loại bỏ các chất gây kích ứng da , một số mẫu máy hút bụi cũng trang bị thêm tia tử ngoại UV diệt khuẩn giúp robot hút bụi hiệu quả với cả rác bẩn vật lý và hóa học .

Lịch sử phát triển Robot hút bụi

Năm 1997, Hãng sản xuất đồ gia dụng của Thụy Điển là Electrolux đã phát triển mẫu robot hút bụi đầu tiên trên thế giới có tên Electrolux Trilobite năm 1996 nó đã đã xuất hiện trên chương trình khoa học của BBC, Thế giới ngày mai (Tomorrow's World).[1]Tuy nhiên cho đến năm 2014 không có mẫu robot hút bụi nào mang thương hiệu Electrolux xuất hiện thêm nữa đánh dấu sự chấm dứt của kẻ đầu tiên .
Một thời gian sau năm 2001, công ty công nghệ của Anh Dyson xây dựng và giới thiệu một robot hút bụi tên DC06. Tuy nhiên do giá thành cao, DC06 không bao giờ được phát hành ra thị trường.[2]Năm 2014 đánh dấu sự trở lại của Dyson với robot hút bụi Dyson 360 Eye™ robot giá của nó vẫn quá cao so với các mẫu Robot hút bụi khác có chất lượng không hề thua kém .
Năm 2002 đánh dấu sự xuất hiện của hai ông lớn trong lĩnh vực robot hút bụi xuất hiện đó là iRobot RoombaNeato Robotics
  • Về Neato robotics : Được thành lập chính thức năm 2005 bởi một nhóm kỹ sư tại Thung lũng silicon , sự xuất hiện của những thế hệ robot hút bụi neato xv series đã mang lại những điều mới mẻ khi các robot hút bụi được trang bị công nghệ laser dẫn đường thay vì công nghệ sóng siêu âm , điều này giúp các robot hút bụi hoạt động thông minh hơn hiệu quả hơn và tối ưu năng lượng .
  • iRobot Roomba : là một tập đoàn công nghệ đa lĩnh vực có lịch sử lâu đời ở Mỹ nhưng đến năm 2002 iRobot mới mang đến thị trường robot hút bụi đầu tiên của mình iRobot launches the Roomba® floor vacuuming robot. Cho đến tận năm 2015 với model iRobot Roomba 980 robot hút bụi của irobot cùng với Neato Botvac Connected đang là những mẫu robot hút bụi tốt nhất thế giới .
SamSung Powerbot " cuộc dạo chơi công nghệ của gã khổng lồ " có thể gọi như thế vì dù không phát triển chuyên nghiệp ngành robot hút bụi nhưng với tiềm lực lớn về công nghệ robot hút bụi samsung powerbot vr9000luôn được đánh giá cao và ở trong top 10 robot hút bụi tốt nhất thế giới .
Cũng như các nghành kinh tế khác các thương hiệu robot hút bụi cũng còn tới trên dưới 10 thương hiệu robot hút bụi đến từ nhiều quốc gia : Pháp . Trung Quốc , Nhật .... 

Cấu tạo robot hút bụi

Với mỗi thương hiệu robot hút bụi khác nhau sẽ có những cấu tạo khác nhau nhưng về cơ bản sẽ có những phần chính sau :
  • Thân máy bao gồm : vỏ máy , phần cứng ( bộ vi mạch lập trình ) , hệ thống laser định vị , bánh xe , hộp rác , bộ xử lý kết nối wifi .
  • Phần đi theo máy : đế xạc , dây tường ảo ( hoặc cột tường ảo ) , combo bộ chổi quét ... 
phụ kiện robot hút bụi

Phương pháp hoạt động của robot hút bụi

Nói đến robot thì chúng ta đều biết nó sẽ hoạt động độc lập nhất có thể và hạn chế tối đa thao tác của con người . Hầu hết các robot hút bui trên thị trường hiện nay sẽ tự làm việc khi chúng được đặt lịch làm việc - tức là hẹn giờ , còn bình thường thì chúng ta chỉ cần bấm nút nguồn là chúng sẽ di chuyển đi dọn dẹp căn nhà yêu quý của chúng ta . Tất cả các robot hút bụi sẽ hoạt động theo quy trình sau :
  1. Khởi động quét laser lập bản đồ căn phòng định vị không gian .
  2. Lập trình phương pháp di chuyển
  3. di chuyển làm việc theo bộ điều khiển
  4. Di chuyển đến các phòng khác nhau theo laser định vị dẫn đường 

Các thương hiệu hàng đầu

  1. Neato robotics : xét toàn diện về giá và hiệu năng cũng như tính năng thì robot hút bụi neato được đánh giá tốt hơn tất cả , chiến thắng tại triển lãm công nghệ IFA award 2015 cho sản phẩm thông minh cho ngôi nhà thông minh …
  2. iRobot roomba : không nghi ngờ gì khi vị trí thứ 2 là irobot roomba 980 , mang đầy đủ công nghệ tối ưu nhất hiện đại nhất , cảm biến bụi bẩn Dirty Sensor , kết nối Wifi ...
  3. Samsung Powerbot chiếm vị trí thứ 3 , gã khổng lồ Hàn Quốc chúng ta không còn xa lạ và việc áp dụng những công nghệ hàng đầu cho robot hút bụi của minh không phải chuyện khó nhưng để chuyên nghiệp hơn thì Samsung chưa thực sự làm tốt .
  4. Robot bobsweep bobi
  5. iRobot Roomba 650
  6. Miele Scout
  7. Robot hút bụi neato xv
  8. Infinuvo 510
  9. Moneual RYDIS
  10. Infinuvo QQ2

Tham khảo

http://robot-vacuum-review.toptenreviews.com/ : 10 robot hút bụi tốt nhất thế giới

Liên hệ ; 

sđt : 0919078996

Đăng nhận xét

 
Top